Đánh giá 5 thay đổi lớn của fujifim X-A3

Đánh giá 5 thay đổi lớn của fujifim X-A3

Fuji đã công bố chiếc máy ảnh mới thế hệ thứ 3 thuộc dòng X series nhỏ gọn, được cho ra mắt sau chiếc X-A2 không bao lâu. Chính vì thế mà hôm nay chúng tôi sẽ làm một bài so sánh giữa X-A2 và X-A3 để thấy được 5 sự khác biệt quang trọng nhằm chứng minh rằng chiếc máy ảnh fujifilm X-A3 là người kế nhiệm xứng đáng.
fujifilm-x-a3-11
1.Sensor fujifilm X-A3 
Người tiền nhiệm của X-A3 là chiếc X-A2, từng sử dụng cảm biến 16.3 MP APS-C, kích thước cảm biển thì cả 2 đều giống nhau, nhưng có một nâng cấp về độ phân giải trên chiếc X-A3 lên tới 24.2 MP. Hãng máy ảnh fujifilm chính hãng nói rằng các cảm biến mới được ” thiết kế mới”, nhưng thay vào đó là cảm biến X-Trans vốn dùng trong các mode X-T hay X-Pro lại không được trang bị cho X-A3, hãng sử dụng cảm biến truyền thống bayer nhằm hạ giá thành sản phẩm.
sensor-x-a3
2.Màn hình fujifim X-A3
Fujifilm cũng cho hay, thiết kế trên X-A3 hướng đến những người dùng trẻ, những người quan tâm đến chụp ảnh tự sướng (selfies). Chiếc máy ảnh X-A2 có một màn hình nghiên 175 độ, nhưng Fuji đã tiến một bước xa hơn với X-A3. Nó bây giờ được thiết kế với màn hình cảm ứng, có thể xoay và trược 1 góc 180 độ, điều này có nghĩa rằng, nếu bạn nghiên mà hình về phía trước, bạn sẽ tháy toàn bộ màn hình mà không bị che ở góc nào cả. Cảm ứng nhạy giúp cho thao tác điều chỉnh việc lấy nét, xem hình ảnh một cách thuận tiện nhanh chóng.
lcd-x-a3
3.Thiết kế Body fujifim X-A3
Không chỉ có màn hình được thiết kế lại để tạo điều kiện cho việc selfies được tốt hơn, phần body cũng đã được tinh chỉnh khá nhiều. Để có được thiết kế về chiếc màn hình vừa xoay trượt như vậy thì phía fuji đã phải tuyển dụng hàng trăm nhiếp ảnh gia trẻ tuổi để test và lấy ý kiến của họ. Ngoài ra việc bố trí thêm các nút bấm trên X-A3 sẽ giúp giảm thiểu hiện tượng rung cho máy ảnh khi ở chế độ chụp cầm tay.
boy-xa3
4. Shutter điện tử fujifilm X-A3
Trên chiếc máy ảnh X-A2 chỉ sử dụng màn trập cơ giới hạn tốc độ chụp ở 1/4000s, cái mới trên X-A3 là có cả màn trập cơ và màn trập điện tử cho tốc độ màn trập siêu nhanh lên tới 1/32000s. Đây là điều tuyệt vời cho những khung hình được chụp ngoài trời với khấu độ rộng.
shutter-x-a3
5. Self-Timer fujifilm X-A3
Nhiều bổ sung mới cho việc chụp ảnh tự sướng, thêm tính năng hẹn giờ mới, nhận diện nụ cười, Buddy Timer và đặc biệt chế độ hẹn giờ này có thể sử dụng khi màn hình nghiên về phía trước. Điều này có nghĩa rằng màn trập sẽ tự động kích hoạt khi đối tượng cười, khi có 2 người đi vào những khung hình hoặc một số quy định nào đó của mọi người vào khung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook