Thủ thuật tăng thời gian sử dụng Pin trên máy ảnh

Thủ thuật tăng thời gian sử dụng Pin trên máy ảnh

Sau thời gian đam mê với việc chụp của mình, bỗng dưng nhìn lại thì nhận ra răng chiếc pin máy ảnh của mình không còn bền theo thời gian và làm việc không đạt hiệu quả nữa. Dưới đây là 6 thủ thuật giúp bạn tăng thời lượng pin trên chiếc máy ảnh fujifilm của mình nhé.

1. Tắt tất cả kết nối không dây

Hầu hết với những mẫu máy ảnh gần đây đều được trang bị kết nối Wifi, NFC,bluetooth, GPS... Việc này giúp cho việc chia sẽ hình ảnh lên internet, qua thiết bị cầm tay trở nên đơn giản hơn, tuy nhiên nếu như bật chúng thường xuyên thì lượng pin của bạn sẽ hết một cách nhanh chóng mà thôi. Hãy tắt nó đi ngay khi không sử dụng đến bằng việc chuyển sang chế độ máy bay hoặc vào cài đặt để tắt nó đi (đối với những máy không hổ trợ Airplane mode)

2. Tắt chế độ ổn định hình ảnh (Stabilization)

Với việc phải cầm trên tay chiếc máy ảnh gắn một ống ngắm 70-200mm, thì tính năng ổn định hình ảnh không thể nào quan trọng hơn, nhưng đây cũng góp phần vào việc sụt giảm lượng pin đi đáng kể nếu để chúng hoạt động trong thời gian dài. Trong lúc sử dụng máy ảnh với ống kính góc rộng hay zoom tiêu cự vừa phải thì việc tắt chúng đi là cần thiết, sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến việc chụp của bạn.

Nếu vướng phải tình huống " dỡ khóc dỡ cười " khi máy sắp hêt pin lại phải sử dụng ống kính 70-200mm thì việc nên làm tiếp theo là cố định máy ở một vị trí nào đó hay cố gắn giữ chắc tay để khỏi bị rung.

3. Tắt chức năng vệ sinh cảm biến tự động

Đây là tính năng khá hữu dụng và cần thiết cho bất kỳ chiếc máy ảnh nào, đó là lý do vì sao mà nhiếp ảnh gia luôn để nó hoạt động trong lúc bật và tắt máy. Nhưng nếu trong lúc cần thiết tiết kiệm nguồn pin cho những công việc trong ngày, tắt tạm thời sẽ không làm cho cảm biến ảnh của bạn trở nên bẩn hơn đâu nhé !

4. Giảm ánh sáng màn hình LCD

Đây là cách hầu như phổ biến nhất và dễ thực hiện nhất trên bất kỳ chiếc máy ảnh nào, hãy giảm mức sáng màn hình xuống mức -2, -3 để để có thể xem được ảnh vừa chụp trên màn hình là ok. Điều này sẽ gay ra khó chịu cho bạn vì màn hình tối xuống, nhưng bạn sẽ làm quen với nó dễ thôi, riêng với việc chụp trong nhà bạn còn có thể chỉnh - độ sáng xuống mức 3, 5, mức pin của bạn sẽ kéo dài lên đáng kể.

5. Tắt camera khi không sử dụng

Hầu như chiếc máy ảnh nào cũng được thiết kế với khả năng tiết kiệm pin khi hok sử dụng, đây là lý do mà các tay chụp luôn để nó ở chế độ on khi làm việc trong một ngày. Để cải thiện tốt cho khả năng tiết kiệm pin bạn hãy tắt hẵn nó đi, việc đó giúp bạn có thể giúp tiết kiệm 1-5% cho phép chụp thêm được vài chục tấm ảnh nữa.

6. Thay thế pin mới

Nếu bạn thường xuyên chụp ảnh thì nên đánh số từng cục pin mình có và nên kiểm tra trên màn hình máy ảnh số % pin còn lại và số lượng ảnh đã chụp. Ví dụ như trên màn hình máy ảnh của bạn báo khi còn 10% thời lượng pin thì bạn đã chụp được 1.000 tấm. Với việc kiểm tra thường xuyên như vậy thì bạn sẽ thấy sự bất thường, chẳng hạn như khi máy thông báo pin chỉ còn 5% nhưng bạn chỉ mới chụp được vài trăm tấm. Đây cũng là lúc bạn nên nghĩ đến việc thay thế một cục pin mới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook